Thiết Kế Logo & Thương Hiệu tại Bà Rịa Vũng Tàu

Công Ty Thiết Kế Logo & Thương Hiệu tại Bà Rịa Vũng Tàu

Một thương hiệu thành công không chỉ cần chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt mà còn phải có hình ảnh thương hiệu ấn tượng. Một thiết kế logo và hệ thống nhận diên thương chuyên nghiệp sẽ giúp công ty tạo ấn tượng, giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Bên cạnh đó, còn tạo nên khác biệt với các đối thủ nhờ vậy mà tăng được lợi thế cạnh tranh trên thị trường khốc liệt, cũng như nâng cao giá trị thương hiệu của mình.

Ngày nay, tất cả các công ty đều rất quan trọng việc thiết kế logo và nhận diện thương hiệu, họ sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền để có được một bộ thiết kế ưng ý.

Tại sao công ty, doanh nghiệp cần sở hữu Logo chuyên nghiệp

Dưới đây là 9 lý do tại sao các doanh nghiệp hiện nay nên dành sự đầu tư xứng đáng cho Logo và bộ nhận diện thương hiệu của mình:

Doanh Nghiệp Công Ty Sở Hữu Logo Chuyên Nghiệp

  • Tạo dựng ấn tượng tốt. Ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng, Trước khi khách hàng bước vào, họ đã được ấn tượng công ty bạn bởi logo của bạn nổi bật trong ngành nghề.
  • Thu hút khách hàng mới. Một Logo được thiết kế hiệu quả, có khả năng ghi nhớ tốt sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng chọn lựa bạn trong khoảnh khắc khi nhu cầu của họ xuất hiện.
  • Nổi bật số với đối thủ. Việc xây dựng một nhận diện khác biệt, trong đó có thiết kế Logo, so với đối thủ sẽ giúp bạn tạo ra những lợi thế cạnh tranh bền vững.
  • Giữ chân khách hàng trung thành. Đừng để đối thủ “cướp mất” những người đã là khách hàng của bạn. Nếu như thương hiệu có thể khiến khách hàng yêu mến, sự trung thành của họ sẽ ngày càng tăng cao.
  • Xây dựng lòng tin bằng sự chuyên nghiệp. Một thiết kế Logo chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện các giá trị cốt lõi nhất của thương hiệu.
  • Nói với khách hàng bạn là ai. Bất cứ một doanh nghiệp nào đều cũng cần có những USP, các điểm khác biệt so với đối thủ. Một Logo tốt cần thể hiện những lợi thế cạnh tranh đó.
  • Tạo dựng mối liên kết với khách hàng. Logo chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp, là sợi dây kết nối với tâm trí của khách hàng. Nếu như không có Logo, doanh nghiệp khó lòng có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của họ.
  • Giúp tăng khả năng ghi nhớ về thương hiệu. Chắc chắn rồi, việc có một Logo tốt, đi kèm với bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, sẽ giúp khách hàng ghi nhớ về sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt hơn rất nhiều.
  • Xây dựng sự tự hào cho nhân viên. Những nhân viên tự hào về doanh nghiệp họ đang làm việc sẽ nói tót về thương hiệu đấy nhiều hơn, hoạt động chăm chỉ hơn và giúp xây dựng một hình ảnh tích cực cho thương hiệu.

Quy trình thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Có thể nói, ngày nay, sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng trở nên khố liệt. Để doanh nghiệp có thể nổi bật giữa một rừng thương hiệu, họ cần xây dựng được sự độc đáo và khả năng nhận diện cao. Theo nghiên cứu của Nielsen, gần 59% khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm mới từ các thương hiệu quen thuộc với họ, và 21% nói rằng họ sẵn sàng mua sản phẩm của các thương hiệu họ ưa thích.

Paul Rand

Paul Rand đã từng nói “Design is the silent ambassador of your brand” (tạm dịch: Thiết kế là đại sứ thầm lặng của một thương hiệu.) Ở phần này, bạn sẽ tìm hiểu đầy đủ một quy trình thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp sẽ diễn ra như thế nào.

Bước 1. Xác định mục tiêu của doanh nghiệp và tính cách thương hiệu

Designer không thể là người đặt ra các mục tiêu cho doanh nghiệp hay xác định các tính cách của thương hiệu, đây là 2 nền tảng cơ bản nhất trong quy trình xây dựng thương hiệu. Để có thể đạt được những hiệu quả như mong đợi, các doanh nghiệp cần xác định rất rõ các giá trị mà họ cung cấp ngay từ ban đầu.

Designer sẽ thiết kế đúng khi và chỉ khi họ được cung cấp một vạch đích chính xác từ doanh nghiệp.

Xác Định Mục Tiêu Và Tính Cách Thương Hiệu

Trước khi bắt tay vào phần hình ảnh, designer cần xác định các đặc tính mà công ty hoặc sản phẩm/dịch vụ phải thể hiện. Nếu không có những kiến thức cơ bản như vậy, thiết kế thương hiệu sẽ giống với việc vẽ lại chân dung từ ảnh CMND. Bạn có thể copy tốt, nhưng sản phẩm sẽ không hề có cảm xúc, không có sự khác biệt thật sự trong đó.

Thực tế hiện nay có khá nhiều khách hàng tìm kiếm nhu cầu về thiết kế mà thiếu sự chuẩn bị rõ ràng, thứ họ cần là một hình ảnh “đẹp đẽ” nào đó để mang lại sự thành công cho doanh nghiệp. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Do đó Designer cần bắt đầu thực hiện cho mình một thói quen quan trọng:

  • Đặt ra những câu hỏi đúng để lấy thông tin đề bài
  • Hiểu đề bài của khách hàng thật đúng

Bước 2. Nghiên cứu thị trường và khách hàng

Khi mục tiêu và tính cách thương hiệu đã được xác lập rõ ràng, giờ là lúc designer bắt tay vào công đoạn nghiên cứu. Việc nghiên cứu sẽ giúp Designer hiểu được những đặc thù ảnh hưởng đến thành công của thương hiệu trong hiện tại và tương lai.

Đầu tiên là nghiên cứu thị trường. Tìm hiểu đầy đủ các thông tin về thị trường và đối thủ cạnh tranh của khách hàng. Việc có những thông tin cần thiết sẽ giúp Designer thiết kế được Logo khác biệt, hiệu quả và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nổi bật hơn.

Nghiên Cứu Thị Trường Và Khách Hàng

Thương hiệu cần phải tạo ra những ấn tượng tốt đối với khách hàng mục tiêu để thu lượm lòng tin tưởng từ họ. Việc nghiên cứu sẽ giúp designer khám phá ra những insight khách hàng và chuyển hóa nó bằng những thông điệp hình ảnh cụ thể.

Thiết kế không phải là bộ môn nghệ thuật trừu tượng.

Bước 3. Thiết kế Logo

Nhiều người thường lầm tưởng brand là logo, thế nhưng nó chỉ là một phần nằm trong quá trình xây dựng thương hiệu.
Thế nhưng, cũng là sai lầm nếu bạn đánh giá thấp vai trò của một thiết kế logo.

Đó là dấu hiệu quan trọng cho nhận diện thương hiệu, là biểu tượng nổi bật nhất của ngôn ngữ hình ảnh, và là nền tảng của một chiến lược marketing hiệu quả.

Bước 3 Thiết Kế Logo
Logo Bluebird Wine Spirit – Thicao

Một quy trình cơ bản trong thiết kế Logo bao gồm:

  • Đặt ra các yêu cầu
  • Nghiên cứu khách hàng
  • Nghiên cứu thị trường
  • Khám phá các ý tưởng sáng tạo
  • Lựa chọn và tinh chỉnh các ý tưởng
  • Lựa chọn màu sắc
  • Thử nghiệm Logo ở các kích cỡ và chất liệu
  • Xây dựng cẩm nang, quy chuẩn cho Logo

Một trong những điều bắt buộc cần tránh, là thiết kế Logo không được hao hao, giông giống với công ty đối thủ.
Sau khi đã thu lượm đủ các thông tin quan trọng, designers sẽ tiến tới giai đoạn sáng tạo & thiết kế.

Và cuối cùng là quá trình thử nghiệm sản phẩm. Logo hoạt động tốt trên nền tảng digital chưa chắc đã có kết quả tương tự trên sản phẩm in ấn. Do đó, việc thử nghiệm này là khá quan trọng để đảm bảo rằng Logo sẽ hiệu quả trong mõi trường hợp.

Bước 4. Xây dựng ngôn ngữ hình ảnh của thương hiệu

Logo công phải là yếu tố hình ảnh duy nhất đại diện cho thương hiệu, vẫn còn đó các thành tố khác hỗ trợ, bổ sung trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng.

Có 2 thứ quan trọng bậc nhất trong số đó: là bảng màu và typography.

Xây Dựng Ngôn Ngữ Hình Ảnh Của Thương Hiệu

Hệ thống màu sắc và typography cần được thống nhất trên toàn bộ các điểm chạm thương hiệu từ online cho tới offline. Ở bất cứ đâu, khách hàng cũng đều được nhìn thấy những chi tiết này một cách nhất quán. Mục tiêu cuối cùng là tăng khả năng ghi nhớ và nhận diện trong tâm trí của khách hàng.

Bước 5. Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Khi Logo đã sẵn sàng, bảng màu, typo và các yếu tố hình ảnh khác để được lựa chọn, giờ là lúc nhân bản chúng ra các ấn phẩm nhận diện thương hiệu cụ thể. Dưới đây là một số các ấn phẩm tiêu biểu:

  • Thiết kế Name card.
  • Tiêu đề thư, mẫu báo giá
  • Hệ thống biển bảng, banner, poster
  • Đồng phục nhân viên
  • Thiết kế bộ tài liệu bán hàng (Catalogue, brochure,…)

Bước 6. Xây dựng quy chuẩn cẩm nang thương hiệu

Bước cuối cùng sau khi mọi thứ đã được hoàn tất chính là việc cần đảm bảo khách hàng sẽ sử dụng các thiết kế và nhân bản một cách chính xác.

Fpt Brand Guideline
Fpt Brand Guideline

Bộ quy chuẩn cẩm nang thương hiệu là một tài liệu hướng dẫn cung cấp cụ thể các chỉ dẫn đúng và sai trong việc sử dụng các yếu tố thiết kế. Về cơ bản, trong cẩm nang thương hiệu sẽ bao gồm giải nghĩa ý tưởng Logo, bảng màu lựa chọn, các trường hợp được phép sử dụng, và không được sử dụng của Logo, quy chuẩn tín hiệu nhận diện, hệ thống biển bảng văn phòng,…

5 Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế Logo

Logo là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp trong việc thu hút sự chú ý từ phía khách hàng. Một thiết kế Logo chuyên nghiệp sẽ là công cụ Marketing mạnh mẽ để thuyết phục khách hàng mục tiêu về sản phẩm và dịch vụ của bạn, đồng thời nâng tầm hình ảnh thương hiệu.

Dưới đây là 5 nguyên tắc cơ bản cần ghi nhớ khi thiết kế Logo:

1. Logo cần giữ sự đơn giản

Một trong những yếu tố và đặc điểm cơ bản của Logo được thiết kế tốt chính là sự đơn giản. Logo cần thể hiện doanh nghiệp một cách mạch lạc và rõ ràng để đem lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, thiết kế Logo sẽ ứng dụng trên nhiều chất liệu, địa điểm khác nhau, do đó các chi tiết vụn trong Logo nếu có sẽ bị biến mất.

Logo Cần Giữ Sự Đơn Giản

Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất khi thiết kế Logo là cần giảm tối đa sự rườm rà và giữ Logo luôn được sạch sẽ, tối giản.

Một Logo rườm rà với quá nhiều màu sắc, chi tiết, hay font chữ chắc chắn sẽ gây phân tâm và làm giảm khả năng ghi nhớ của người xem.

2. Chọn lựa màu sắc thông minh cho Logo

Việc chọn lựa màu sắc thông minh sẽ giúp Logo của bạn thêm phần độc đáo. Thêm nữa, màu sắc cũng là công cụ hiệu quả trong việc khơi gợi những cảm xúc nhất định. Ví dụ, khi nhìn vào màu đỏ, sẽ dễ liên tưởng tới các cảm xúc như: tình yêu, năng lượng, nhiệt huyết, hay đam mê.

Chọn Lựa Màu Sắc Thông Minh Cho Logo

Do đó, hay chọn lựa các màu sắc cho Logo mà có thể đại diện được cho những đặc điểm, tính cách riêng của thương hiệu. Giúp bạn truyền tải tốt hơn các thông điệp tới khách hàng mục tiêu thông qua Logo.

3. Đảm bảo tính ứng dụng của Logo

Doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ sử dụng Logo tại rất nhiều nơi khác nhau. Từ trên online như website, Facebook, email… cho tới Offline như biển bảng, name card, tài liệu bán hàng. Nếu không hoạt động tốt trên cả Digital hay In ấn, thiết kế Logo đó vẫn chưa thực được coi là hiệu quả.

Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng sẽ không có bất cứ chi tiết nào của Logo bị biến dạng, mất nét, khi ứng dụng trong thực tế.

4. Tạo dựng điểm nhớ trong Logo

Nguyên tắc tiếp theo cần ghi nhớ khi thiết kế Logo, là cần phải có một điểm nhớ nhất định. Nếu không, bạn sẽ rất khó để dành phần thắng trong cuộc chiến tâm trí khách hàng, và khiến khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn.

Tạo Dựng Điểm Nhớ Trong Logo

Các Logo như Pepsi, Coca-Cola, hay McDonald’s là các ví dụ tuyệt vời. Chúng đều đã trở thành một phần của cuộc sống hiện tại, ai cũng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ.

5. Tính trường tồn của Logo

Bạn có muốn phải liên tục thiết kế lại Logo của mình mỗi năm không? Việc thay đổi liên tục Logo sẽ ảnh hưởng lớn tới toàn bộ chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời, gây khó khăn cho khách hàng trong việc ghi nhứo Logo mới.

Do đó, đừng vội chạy theo các xu hướng thiết kế Logo mới nhất, hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn phong cách phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Một thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu chất lượng sẽ giúp thương hiệu của bạn tạo nên sự đột phá và nâng tầm giá trị để có thể cạnh tranh với các đối thủ nặng ký khác.Quảng Cáo Trường Phát – Bà Rịa Vũng Tàu mong rằng, qua bài viết này, các bạn sẽ không phải băn khoăn để lựa chọn một đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp nhất. Chúc các bạn thành công!

 

——————————————————————————

Liên hê với chúng tôi quá số điện thoại: 0908.80 9898​ (Mr. Tất Phi Hùng) hoặc Email: [email protected] hoặc [email protected]

Chúng tôi sẵn lòng đến trực tiếp công trình để đo đạc, khảo sát, chụp hình và lên phối cảnh (Bản vẽ thiết kế) cho công trình của quý khách hàng. Những hoạt động này chúng tôi miễn phí hoàn toàn.